BÁNH BÙI NHÙI LÀ GÌ – CẤU TẠO VÀ ỨNG DỤNG CỦA BÁNH BÙI NHÙI

1.Bánh bùi nhùi là gì?

 

Bánh bùi nhùi có dạng kết cấu mềm, mỏng, ứng dụng trên những vật liệu như đồng, nhôm… mang lại hiệu quả xử lý đồng đều, sáng bóng.

Sản phẩm có thể mài nhẵn, tẩy ba vớ, đánh bóng hay làm sạch các loại vật liệu khác nhau một cách hiệu quả nhất. Tính đa dụng của sản phẩm giúp cho cuộn bùi nhùi  có thể phù hợp với các ứng dụng đa dạng.

Bánh bùi nhùi hay còn được gọi là bùi nhùi nhám hoặc bùi nhùi kim loại, là một loại vật tư dùng để xử lý bề mặt kim loại.

 

2.Cấu tạo của bánh bùi nhùi

 

Nguyên liệu sản xuất

Cũng như bánh nỉ, bánh bùi nhùi được cấu tạo từ sợi nỉ, cát và keo công nghiệp nhưng khác về cách thức sản xuất. Để tạo ra bánh bùi nhùi người ta ép các nguyên liệu thành dạng bánh dạng mềm, mỏng ở nhiệt độ cao cùng phụ gia cao cấp.

Bánh bùi nhùi được cấu tạo từ sợi nỉ, cát và keo công nghiệp

Bánh bùi nhùi thường có độ dày từ 5 – 10 mm, màu sắc đa dạng và không cố định. Độ cứng của bánh bùi nhùi phụ thuộc lượng cát & keo trong khâu sản xuất. Bánh bùi có tác dụng chà, đánh bóng các vật liệu như: đồng, nhôm (những vật liệu mềm hơn inox, sắt…). Khi lắp vào máy, bánh nỉ nằm trên trục ngang còn bánh bùi nhùi nằm trên trục dọc, song song với bề mặt sản phẩm.

 

3.Ưu điểm của bánh bùi nhùi

 

Bánh bùi nhùi được sử dụng rộng rãi cho việc rửa, đánh bóng, loại bỏ bavia, oxidation film và xử lý tinh bề mặt đường vân kim loại, phi kim loại. Thích hợp sử dụng thủ công hoặc máy mài khô và mài nước, bánh bùi nhùi không giới hạn tốc độ máy và rất dễ dàng sử dụng.

Bánh bùi nhùi được sử dụng cho máy cầm tay

Đây là loại vật tư công nghiệp có cấu tạo dưới dạng kết cấu mở nên khả năng kháng nhiệt tốt, dù ở nhiệt độ cao cũng không gây cháy bề mặt hoặc làm biến dạng sản phẩm, đem lại hiệu quả xử lý đồng đều, sáng bóng, đẹp đẽ.

Nhờ có bánh bùi nhùi mà các vết xước, vết ố do hàn, rỉ sét trên bề mặt kim loại được loại bỏ, tăng khả năng bám và tiếp xúc cho điện cực đồng, sơn phủ bề mặt…

 

4.Công dụng của bùi nhùi

 

Bùi nhùi được sử dụng rộng rãi cho việc rửa, đánh bóng, loại bỏ bavia, oxidation film và xử lý tinh bề mặt đường vân kim loại, phi kim loại. Thích hợp sử dụng thủ công hoặc máy mài khô và mài nước, bánh bùi nhùi không giới hạn tốc độ máy và rất dễ dàng sử dụng.

Công dụng của bùi nhùi và bánh nỉ khá giống nhau, đều là làm mịn bề mặt và tạo độ sáng bóng cho sản phẩm. Nhưng, khác với bánh nỉ có dạng khối, kích thước to thích hợp sử dụng tự động với máy hơn thì bùi nhùi có cấu tạo rỗng có thể sử dụng thủ công để len lỏi vào những ngóc ngách, rìa cạnh sản phẩm, đảm bảo chất lượng toàn diện hơn cho sản phảm.

 

Bùi nhùi được sử dụng trong công đoạn đánh bóng, làm mịn bề mặt. Thông thường bùi nhùi sử dụng trong các trường hợp sửa lỗi sản phẩm, đánh các vết cháy, ố vàng trên bề mặt sản phẩm và được sử dụng thủ công trong trường hợp máy không thực hiện được hoặc làm bằng máy không hiệu quả.

– Làm sạch bề mặt, đường viền hoàn thiện, rỉ sét, tẩy sơn, xử lý bề mặt trước khi sơn, xi mạ, tạo sọc, hairline cho chi tiết inox, nhôm…

– Thích hợp để sử dụng trên nhiều loại vật liệu và với nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Nhờ có bùi nhùi mà các vết xước, vết ố do hàn, rỉ sét trên bề mặt kim loại được loại bỏ, tăng khả năng bám và tiếp xúc cho điện cực đồng, sơn phủ bề mặt…

 

5.Mua bánh bùi nhùi chất lượng ở đâu?

 

Công ty PQ cung cấp bánh bùi nhùi cao cấp, uy tín. Hiện nay, bánh bùi nhùi được phân phối bởi nhiều đơn vị. Một trong những đơn vị cung cấp bánh bùi nhùi uy tín, chất lượng tại TP HCM hiện nay là công tyTNHH Thiết bị và vật liệu công nghiệp PQ. Tại PQ hiện đang cung cấp đầy đủ các công cụ, vật liệu máy móc cho việc xử lý và đánh bóng bề mặt như bánh đánh sọc, bánh nỉ đánh bóng, bánh mài xước… và đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách hàng với mức giá ưu đãi nhất.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ khách hàng có thể liên hệ: 0982 620 546

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ VẬT LIỆU CÔNG NGHIỆP PQ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *