BẠN ĐÃ HIỂU HẾT VỀ ĐÁNH XƯỚC HAIRLINE CHƯA?

BẠN ĐÃ HIỂU HẾT VỀ ĐÁNH XƯỚC HAIRLINE CHƯA?

Đánh xước hairline là công đoạn cuối của quá trình đánh bóng inox. Sau công đoạn đánh bề mặt thô, sẽ đến đánh bóng bề mặt inox tinh và cuối cùng là đánh bề mặt inox hairline. Tuy nhiên, khái niệm đánh xước hairline còn khá mới mẻ, chỉ những người làm chuyên môn mới biết đến công việc đánh xước hairline là như thế nào.

Đánh xước hairline là công đoạn cuối của quá trình đánh bóng inox. Sau công đoạn đánh bề mặt thô, sẽ đến đánh bóng bề mặt inox tinh và cuối cùng là đánh bề mặt inox hairline. Tuy nhiên, khái niệm đánh xước hairline còn khá mới mẻ, chỉ những người làm chuyên môn mới biết đến công việc đánh xước hairline là như thế nào.

 

1.Tại sao nên đánh xước hairline?

Chúng ta đã biết inox là một hợp kim gồm nhiều nguyên tố sắt, kẽm, carbon, niken, crome… Độ cứng của inox cùng độ sáng bóng và khả năng chống sét rỉ phụ thuộc vào các thành phần đó. Đặc tính nổi bật nhất ở inox là nó có khả năng chống sét rỉ trước các tác động của môi trường xung quanh như acid, bazo, muối trong môi trường thực phẩm, mỹ phẩm, hóa chất có tinh ăn mòn nhẹ.

Với những tính chất như vậy, inox là nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề như: Inox đồ gia dụng, inox cho ngành trang trí, thiết bị thực phẩm và dược phẩm… Do đó, tất cả các thiết bị, sản phẩm cao cấp được làm từ inox phải có bề mặt độ bóng đạt yêu cầu kỹ thuật cao.

 

Các thiết bị inox có bề mặt xước (sọc) hairline được sử dụng phổ biến ở các sản phẩm gia dụng, trang trí nội thất hay thiết bị thực phẩm. Do đó đánh xước hairline là điều cần thiết để sản phẩm có độ thẩm mỹ cao.

Đánh bóng inox tạo xước hairline bằng máy đánh xước hairline

 

 

2.Đánh xước hairline được hiểu như thế nào?

 

Đánh xước hairline là công việc tạo các vệt xước nhỏ hoặc sọc nhỏ rất mịn và đều trên nền inox bóng. Bề mặt inox được đánh xước hairline người ta còn gọi đó là inox hairline.

Inox hairline chia làm 2 loại: inox hairline mịn sọc ngắn và inox hairline sọc dài. Loại inox hairline sọc dài thường được gọi là No4. Trong đó, loại inox hairline sọc ngắn mịn có thể gia công bằng phương pháp thủ công. Thông thường để đánh xước hairline cho năng suất cao người ta thường dùng máy chuyên dụng để đánh xước hairline.

Các bước đánh xước hairline

Đánh xước hairline hoàn hảo theo tiêu chuẩn quốc tế được thực hiện theo quy trình gồm 5 bước.

 

Bước 1: Dùng nhám thô độ hạt 60 để phá bề mặt ban đầu (có thể là bề mặt thô đối với phôi đúc, bề mặt có nhiều vết trầy xước do quá trình vận chuyển hay sản xuất hoặc xử lý mối hàn cho bề mặt đồng nhất mà không làm lõm bề mặt). Tốc độ phù hợp 2000-3500 vòng/phút. Nếu bề mặt phôi không bị xước, có thể bỏ qua bước này

 

Bước 2: Dùng nhám có độ hạt (grain) 80 để xử lý lại bề mặt đã qua nhám 60, nhằm làm tăng độ mịn của bề mặt (giảm vết xước thô khi dùng nhám 60), và cũng giúp xử lý lại những chỗ mà khi dùng nhám 60 bỏ sót. Tốc độ phù hợp 2000-3500v/p

 

Bước 3: Dùng nhám có độ hạt 120 để tạo độ mịn thích hợp nhất cho bề mặt trước khi dùng vật liệu tạo sọc mờ. Đây là bước rất quan trọng đòi hỏi người công nhân phải xử lý kỹ và hết tất cả các lỗi còn sót lại khi dùng nhám 60, 80, sao cho đảm bảo không còn vết xước sâu trên bề mặt cũng như tạo được sự đồng đều trên bề mặt (không còn vết lõm…). Tốc độ phù hợp 2000-3500 vòng/phút

 

Bước 4: Đánh xước hairline hay còn gọi là tạo sọc hairline. Hiện nay, trên thị trường đang dùng 02 loại vật liệu để đánh xước hairline gồm:

 

Đá tạo sọc: thành phần gồm hỗn hợp cao su, Silicon, hạt mài kim loại và một số phụ gia được trộn lẫn theo một tỷ lệ nhất định, có 2 loại độ hạt khác nhau: K60, K180.

Nỉ đánh xước hairline

 

 

Vòng cước: thành phần gồm các sợi Silicat được đan xen vào nhau tao thành hình xoắn dạng lưới được một lớp hạt mài bằng kim loại và một số phụ gia giúp tạo độ sáng và ánh kim cho bề mặt kim loại khi xử lý. Vòng cước thì được chia làm 02 cỡ hạt khác nhau gồm có: A 240, A 400. Trong đó A 240 tương đương với đá đánh sọc K 60, A 400 tương đương với đá đánh sọc K 180.

 

Bước 5: Tạo độ bóng mờ, bề mặt phôi tạo bề mặt Satin (đây là bề mặt chuẩn nhất của bóng mờ theo tiêu chuẩn của châu Âu). Để tạo ra bề mặt này thì chúng ta dùng nỉ đánh sọc mịn, hoặc sơ mài đánh sọc xước hairline chạy ở tốc độ từ 1,200 – 1500v/p lướt nhẹ trên bề mặt để làm giảm độ nhấp nhô tế vi, làm đồng đều bề mặt cũng như tao độ bóng mờ (satin).

 

 

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm đánh xước hairline xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ VẬT LIỆU CÔNG NGHIỆP PQ

Website: www.piqi.vn

Địa chỉ: số 165 Nguyễn Văn Trỗi, P11, Q.Phú Nhuận, TP HCM

Điện thoại: 0982 620 546

Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm giấy nhám, vải nhám , vải nhám  nhập khẩu chất lượng cao, giá cả cạnh tranh hợp lý, cam kết luôn có ưu đãi hấp dẫn cho những khách hàng mua giấy nhám với số lượng lớn và đặt hàng thường xuyên.

Anh chị vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm nhé!

Công ty PQ chuyên kinh doanh các loại vật liệu đánh bóng như, giấy nhám, bánh vải, sáp đánh bóng,… với đa dạng mặt hàng. Đặt biệt, PQ được biết đến với mặt hàng chất lượng số 1 đó chính là giấy nhám. PQ mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn trong việc kết hợp vừa mua sản phẩm và được cung cấp quy trình đánh bóng cơ bản mà hiệu quả.Công ty PQ cam kết mang đến sản phẩm chất lượng cao, chính hãng của các hãng lớn từ Đức, Ý, Nhật,..  chất lượng đỉnh cao của thế giới cho người Việt.

Công ty PQ từ nhiều năm nay đã là một địa chỉ mua sắm của nhiều anh em gia công cơ khí bởi những sản phẩm nhập khẩu chất lượng, chính sách bảo hành chu đáo, hậu mãi hấp dẫn, nhận được niềm tin và sự đánh giá cao của nhiều đối tượng khách hàng.

Luôn luôn hướng đến phục vụ khách hàng những sản phẩm chính hãng tốt nhất. Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ tư vấn tâm huyết, đa dạng các hình thức mua hàng để khách hàng tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *